ออกแบบโมเดลและสรุปความรู้ความเข้าใจ (งานกลุ่ม)
สรุป
การทบทวนหรือตั้งคำถามกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเราจะทำให้เกิดกระบวนการคิดวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุและส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ต่างๆ ซึ่งกระบวนการทบทวนเป็นการคิดวิเคราะห์ วางแผน และปรับปรุง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น
สรุป
การมีเทคนิคหรือกลยุทธ์ในการสอน จะทำให้การสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แต่ผู้สอนควรคำนึงถึงจุดประสงค์ของผู้เรียนด้วยว่าผู้เรียนต้องการอะไรและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้และตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน จะทำให้ผู้เรียนแสดงผลลัพธ์ในห้องเรียนและในโรงเรียนตามจุดประสงค์ที่ต้องการ กลยุทธ์และเทคนิคในการจัดการเรียนการสอน จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้
สรุป
การทบทวนในสิ่งต่างๆที่ปฏิบัติ เช่น การทบทวนสภาวะแวดล้อม เพื่อที่จะสร้างบรรยากาศห้องเรียนให้มีความแปลกใหม่และน่าเรียนอยู่เสมอ การทบทวนค่านิยม เป็นการทบทวนว่าตอบสนองความต้องการของผู้เรียนมากน้อยเพียงใด ซึ่งการทบทวนในสิ่งต่างเหล่านี้เป็นการทบทวนตนเองหลังจากการสอน เพื่อที่จะนำไปสู่การปรับปรุงตนเอง และพัฒนาตนเองในการสอนครั้งต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น